Top 4 kinh nghiệm mua bán nhà đất quận Bình Thạnh hay nhất

Từ khóa mua bán nhà đất quận Bình Thạnh hiện đang rất hot với tốc độ phát triển quá nhanh của quận khiến cho thị trường nhà đất vô cùng nhộn nhịp. Vì vậy để có thể nhanh chóng thích nghi được với sự biến đổi ấy và mua bán nhà đất được dễ dàng, an toàn hơn. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những kinh nghiệm giúp mua bán nhà đất quận Bình Thạnh được an toàn và tiện lợi.

1. Giấy tờ nhà đất

Khi nói đến bất động sản thì giấy tờ nhà đất là thứ quan trọng nhất. Nó quyết định ai là chủ sở hữu ngôi nhà hay mảnh đất ấy, ai là người có quyền pháp lý và thực hiện thi công, xây dựng tại nơi đó. Nói tóm lại, việc mua bán bất động sản xảy ra đều trên giấy tờ, và dù bạn mua hay bán nhà đất thì cũng chỉ được thực hiện trên giấy tờ mà thôi. Nói như thế để bạn hiểu rõ được tầm quan trọng của giấy tờ nhà đất.

Khi bạn mua nhà, đất, hãy đảm bảo người bán có đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến sở hữu và sử dụng bất động sản ấy. Và điều bắt buộc phải có chính là sổ đỏ. Quận Bình Thạnh hiện nay đã có đầy đủ những nơi công chứng, kiểm định giấy tờ pháp lý, thế nhưng dường như người dân nơi đây ít khi nào làm điều đó.

Một số nơi như Bình Quới, Thanh Đa việc mua bán nhà đất vẫn còn chưa phổ biến, vậy nên không nhiều người rành về giấy tờ thủ tục, giấy tờ nhà đất. Hãy đảm bảo khi giao dịch mua bán nhà đất Bình Thạnh người bán sẽ cung cấp đủ giúp tờ có liên quan.

2. Tìm hiểu về người mua bán nhà đất Bình Thạnh

Người mua bán nhà đất Bình Thành thông thường sẽ có 2 dạng: 1 là các công ty môi giới bất động sản, 2 là những người chuyên làm cò đất mà không thuộc một công ty nào cả. Cả 2 dạng này tuy đều có nhu cầu mua bán nhà đất nhưng lại khá khác nhau và tính chất.

Những nhà môi giới của công ty thường sẽ có sự tin tưởng hơn người làm cò bên ngoài, họ được giao nhiệm vụ và đại diện cho công ty thực hiện giao dịch mua bán nhà. Vì thế mà tính chính xác của thông tin mà họ mang đến khá cao (nếu đó là công ty bất động sản uy tín). Hiện nay có khá nhiều công ty bất động sản ở Bình Thạnh, vậy nên bạn cần phải cẩn thận để không lựa chọn nhầm các công ty ma. Đa số những công ty này đều có thể tìm thông tin trực tiếp trên mạng.

Những người chuyên làm cò đất hay thầu đất thì lại khá ít thông tin, đa số bạn chỉ có thể biết thêm về họ từ những người xung quanh. Thông tin về họ khá ít, ít uy tín hơn các công ty nhưng đổi lại nguồn bất động sản của họ rất dồi dào, thông tin nhanh chóng và nhiều nơi không chỉ một số người biết. Với những người này hãy đảm bảo mình đã tìm được kha khá thông tin về họ, biết được nhân thân, gia đình và quá khứ nghề nghiệp, từ đó giúp giao dịch trở nên an toàn hơn.

>> Xem Thêm: nha ban quan binh thanh duoi 3 ty

3. Nắm giá nhà đất quận Bình Thạnh

Nắm rõ về giá nhà đất chính là điểm mấu chốt giúp giao dịch bất động sản có lợi. Một chuyên gia trong ngành bất động sản có thể bỏ ra vài tuần đến 1 tháng trước khi mua nhà đất nơi ấy. Điều này giúp họ không chỉ biết chính xác giá nhà vào đúng thời điểm đó, mà còn có thể dự đoán giá nhà đất trong thời gian sắp tới.

Nhận xét