Hội môi giới BĐS Việt Nam chính thức ra mắt ban chấp hành

Sáng ngày 20/11 vừa qua, Hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam – Khu vực Tp.HCM đã chính thức ra mắt thành viên mới của BCH hội; đồng thời công bố bộ quy tắc đạo đức nghề môi giới.

Theo đó, danh sách thành viên mới BCH Hội Môi Giới BĐS Việt Nam – Khu vực Tp.HCM gồm 9 thành viên là lãnh đạo cao cấp của các công ty BĐS uy tín trên thị trường như: Ông Ngô Quang Thiện – Chủ Tịch HĐQT Công ty CPDV BĐS Danh Khôi, ông Trần Lê Thanh Hiển – Tổng GĐ Công ty BĐS Danh Khôi Việt, ông Nguyễn Thái Bình – Tổng GĐ Công ty CP Đông Tây Land, ông Trần Hiền Phương – Tổng GĐ Công ty BĐS SeaHoldings và lãnh đạo các doanh nghiệp khác như Công ty BĐS ERA Việt Nam, GĐ Công ty CP Đầu Tư T&A (T&A corp), Công ty Tập Đoàn Địa Ốc Vạn Xuân, Công ty CP BĐS Mangoland và Tập Đoàn IMM Group.

Trong những năm qua, Hội môi giới BĐS Việt Nam đang trở thành tổ chức có uy tín trên thị trường trong việc bảo về quyền và lợi ích hợp pháp cho các nhà môi giới bất động sản; là đầu mối tin cậy của các nhà đầu tư, các đối tác nhằm kết nối cung cấp thông tin cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động môi giới tác nghiệp. Với sự ra mắt của BCH mới, Hội môi giới BĐS Việt Nam hứa hẹn sẽ có những bước tiến mới trong phát triển chung, mở rộng kết nối và ngày càng vững mạnh, hỗ trợ ngày càng tốt hơn cho thị trường và các hội viên hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực môi giới. Đồng thời, góp phần tham mưu cho  các cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng cơ chế, chính sách và giải quyết các vướng mắc của các nhà môi giới, xứng đáng là cơ quan đại diện cho những nhà môi giới chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Cũng trong sự kiện này, hội môi giới chính thức công bố bộ “Quy tắc đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới BĐS”. Đây được xem là một bước tiến quan trọng của ngành môi giới BĐS Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh hình ảnh của người môi giới BĐS đang chịu khá nhiều áp lực và tai tiếng từ những vụ việc đã xảy ra cũng như sự nhìn nhận, đánh giá chưa thực sự khách quan trong xã hội đối về vai trò vị trí quan trọng của người hành nghề môi giới BĐS đối với xã hội và phát triển kinh tế. Việc ra mắt bộ “Quy tắc đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới BĐS” sẽ là một điểm tựa tinh thần và định hướng phấn đấu cho người hành nghề môi giới BĐS chân chính muốn thành công và thành danh trong ngành môi giới BĐS tại Việt Nam.



Ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng cục quản lý nhà và thị trường BĐS Tp.HCM nhìn nhận, môi giới BĐS là lực lượng đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với thị trường BĐS nói riêng và toàn bộ nền kinh tế nói chung. Với lực lượng lao động ngày đông đảo và số lượng giao dịch cực lớn, người hành nghề môi giới BĐS rất cần có một bộ quy tắc chung về chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp. Ở các nước phát triển, nghề môi giới BĐS là một nghề danh giá được xã hội coi trọng cũng như chịu sự giám sát chặt chẽ của quản lý nhà nước. Bên cạnh các quy định giám sát chặt chẽ đối với người hành nghề thì sự tuân thủ các giá trị đạo đức hành nghề luôn được đề cao và được các Hiệp hội nghề nghiệp xem như một bộ luật về “lương tâm và trách nhiệm” mà bất cứ nhà môi giới nào cũng cần tuân thủ và tôn trọng.

>> Kinh nghiệm thuê nhà trọ quận 10 

Theo đó, việc ban hành quy định rõ các trách nhiệm, quyền hạn, những yếu tố chuyên môn cần có của một nhà môi giới chuyên nghiệp là hướng đi tích cực giúp ngành môi giới BĐS từng bước tiến đến sự chuyên nghiệp trong một thị trường BĐS ngày càng minh bạch và phát triển. Bộ quy tắc gồm 20 điều khoản cụ thể, bên cạnh các yếu tố về chuyên môn nghề nghiệp, các quy tắc về đạo đức, giao tiếp, phong cách, ứng xử, trách nhiệm với khách hàng cũng được đề ra cụ thể để môi giới thực hiện. Ngoài ra, bộ quy tắc cũng nhấn mạnh vào 14 điều mà một nhà môi giới BĐS không được vi phạm và các trách nhiệm trước pháp luật cần phải chấp hành trong hoạt động môi giới, giao dịch BĐS.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, hội thảo chuyên đề “Chiến tranh thương mại và thị trường BĐS Việt Nam” được tổ chức bên lề cũng diễn ra thành công tốt đẹp khi ghi nhận được sự quan tâm của đông đảo của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành. TS. Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) nhìn nhận, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ nền kinh tế thế giới, trong đó có thị trường BĐS Việt Nam theo cả hướng tích cực và tiêu cực. Tuy nhiên, thị trường BĐS được hưởng khá nhiều lợi ích và các doanh nghiệp cần có những điều chỉnh để nắm bắt cơ hội. Qua hội thảo, TS. Võ Trí Thành cũng giúp khách mời giải đáp các thắc mắc như cuộc chiến thương mại sẽ chỉ là hiện tượng nhất thời hay dài hạn? phân khúc BĐS nào sẽ được hưởng lợi nhiều nhất hay phải chịu thiệt hại trong chiến tranh thương mại? doanh nghiệp BĐS Việt Nam nên chuẩn bị những gì để đối phó với sự biến động của thị trường?…

Được thành lập từ năm 2015, Hội Môi giới BĐS Việt Nam trực thuộc Hiệp Hội BĐS Việt Nam, tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tuân thủ pháp luật của Nhà nước, Pháp luật về Hội, Điều lệ của Hiệp Hội BĐS Việt Nam và Quy chế hoạt động của Hội. Hội là nơi quy tụ, tập hợp, kết nối, định hướng hành nghề cho các nhà môi giới.

(Theo Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam) 

Nhận xét