Những điều cần biết về mua bán nhà đất quận Bình Thạnh

Các giao dịch mua bán nhà đất Quận Bình Thạnh diễn ra trong thời gian này khá sôi động. Sau đây là tổng hợp tất cả những thông tin cần biết cho khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường bất động sản Bình Thạnh.

Tổng quan về quận Bình Thạnh



Quận Bình Thạnh thuộc khu vực nội thành Tp.HCM, nằm ở hướng Đông của thành phố. Liên kết vùng của quận Bình Thành bao gồm phía Bắc tiếp giáp Quận 12, phía Nam tiếp giáp Quận 1, phía Tây giáp Quận Phú Nhuận và Quận Gò Vấp, phía Đông giáp với sông Sài Gòn.

Với lợi thế là điểm đầu mối giữa quốc lộ 1A và 13, vừa là nơi có bến xe Miền Đông; vừa là cửa ngõ con tuyến Đường sắt Bắc – Nam đi vào thành phố. Hệ thống sông Sài Gòn và các kênh rạch gồm Thị Nghè, Văn Thánh, Cầu Bông, Thanh Đa, Thủ Tắc, Hố Tàu… giúp hình thành hệ thống giao thông đường thủy vô cùng thuận tiện, nhờ đó giải quyết lưu thông cho xuồng, ghe nhỏ có thể kết nối vào các khu vực trên khắp địa bàn Bình Thạnh, đồng thời dễ dàng thông thương với các địa phương khác.

Theo thông tin quy hoạch diện tích đất của quận Bình Thạnh là 2.076 ha. Quận gồm có 20 phường sau đây: 1, 2, 3, 5, 6, 7, 11, 12, 13, 14, 15, 17, 19, 21, 22, 24, 25, 26, 27, 28 và phường 14 là khu vực trung tâm của quận. Thống kê dân số tính đến năm 2011 của quận Bình Thạnh là 479.733 người. Mật độ là 22.370 người/km2.

>> Bán nhà quận bình thạnh chính chủ

Tình hình giá mua bán nhà đất Quận Bình Thạnh mới nhất

Những năm gần đây, nhờ những thay đổi trong chính sách quản lý đất đai của địa phương mà thu hút được các giao dịch mua bán nhà đất Quận Bình Thạnh diễn ra sôi động hơn, từ đó kéo theo giá nhà đất Bình Thạnh ngày một tăng.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, giá nhà phố tại khu vực gần các tuyến đường như Trần Bình Trọng, Nguyễn Văn Đậu, Lê Quang Định, Hoàng Hoa Thám và khu vực gần kề Chợ Bà Chiểu và các quận lân cận như khu vực quận 1, Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp cũng gặp tình trạng tăng giá so với trước.

Ghi nhận ở một số khu hẻm xe hơi gần khu vực chợ Bà Chiểu gồm có Yên Đổ, Nguyễn Thái Học, Diên Hồng, Phó Đức Chính, Nơ Trang Long, Bùi Hữu Nghĩa những căn nhà sở hữu kết cấu 1 trệt 2 lầu sân thượng, có diện tích sử dụng từ 46-67m2 đang được rao bán từ 3 đến 6 tỷ căn, tăng khoảng 30% so với trước.

Nhận xét